ปัญหาที่พบบ่อย

ปัญหาเกี่ยวกับดุมล้อ (WHEEL HUB) ที่พบบ่อย

ปัญหา เกี่ยวกับลูกปืนดุมล้อ สาเหตุ ผลกระทบต่อร้านซ่อมประกอบ
1.ประกอบลูกปืนแล้วเบ้าลูกปืนแตกง่าย
2.ประกอบลูกปืนแล้วลูกปืนคลอนหรือหลวม
- ความโตของเบ้าลูกปืนไม่ได้มาตรฐาน(เล็กเกินไป)
- การประกอบลูกปืนไม่มีความชำนาญ
- ความโตของเบ้าลูกปืนไม่ได้มาตรฐาน (ใหญ่เกินไป)
- เสียเวลาการทำงานแลค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น
- ทำให้ลูกค้ามองว่าเราทำงานไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้ต้องเสีย
ปัญหาทั่วไป    
1.การประกอบซี่ลวดดึงแล้วปีกดุมฉีกหรือแตกทั้งๆที่ทำแบบปกติที่เคยทำมา - ใช้วัตถุดิบ(อลูมิเนียมอัลลอยด์)ไม่ได้มาตรฐาน
-เนื้อชิ้นงานไม่มีความแน่นมีโพรงอากาศในเนื้อชิ้นงานมาก
- ทำให้ลูกค้ามองว่าเราไม่มีมาตรฐานการทำงาน หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่ต่ำไม่ได้มาตรฐานมาประกอบให้
2.ประกอบดุมล้อและขึ้นซี่ลวดแล้วทดลองหมุนดูปรากฎว่าตัวดุมล้อสั่นและส่ายมาก - เซ็นเตอร์ของรูลูกปืนทั้งด้านซ้ายและด้านขวาไม่เป็นเซ็นเตอร์เดียวกัน - ทำให้ลูกค้ามองว่าเราไม่มีมาตรฐานการทำงานหรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่ต่ำไม่ได้มาตรฐานมาประกอบให้
3.ใช้งานไม่เท่าไหร่ดุมล้อจากสีบรอนซ์กลายเป็น สีเหลือง - ผู้ผลิตใช้สีคุณภาพต่ำและไม่ทนต่อควานร้อนซึ่งตามหลักของระบบเบรคคือการเสียดสีเพื่อให้ รถหยุดและการเสียดสีจะต้องมีความร้อนเกิดขึ้น - ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ต่ำไม่ได้มาตรฐานมาประกอบให้

ปัญหาเกี่ยวกับผ้าเบรค-ผ้าดิสเบรค ที่พบบ่อย

ปัญหา เกี่ยวกับลูกปืนดุมล้อ สาเหตุ ผลกระทบต่อร้านซ่อมประกอบ
มีเสียงดังขณะเบรคไม่ว่าจะเบรคหนักหรือเบรคเบา - ตัวเนื้อผ้าเบรค
- ตำแหน่งของผ้าเบรคเช่นผ้าบิดเบี้ยว
- ดุมล้อไม่เรียบหรือสึกมาก
- ตำแหน่งของดุมล้อไม่ได้ศูนย์
- บางครั้งตัวผ้าเบรคดีแต่การประกอบไม่ดีก็มีโอกาศเกิดเสียงดัง ซึ่งการประกอบเบรคที่เป็นมาตรฐานจะช่วยลดปัญหาที่เกิดขึ้นได้
- เบรคไม่จับ,ลื่น หรือกดเบรคแล้วเหมือนกดสปริง
- เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ๆเบรคดีแต่พอใช้ไปประมาณ2-3 วันเบรคจะลื่น
- หน้าสัมผัสมีน้อยโดนเฉพาะตรงกลางทำให้คล้ายกดสปริง
- เนื้อผ้าเบรคไม่มีประสิทธิภาพ
- เนื้อผ้าเบรคไม่มีประสิทธิภาพไม่ทนต่อ อุณหภูมิที่สูง
- ทำให้ไม่มีความมั่นใจในการเบรคต้องใช้ระยะเบรคที่ยาวขึ้น
- ผ้าเบรคแห้งเบรคดี แต่ถ้าโดนน้ำแล้วเบรคจะลื่น ต้องย้ำเบรคหลายๆครั้งจึงคืนสภาพ - อยู่ที่ตัวเนื้อผ้าเบรคที่มีมาตรฐานต่ำ - สินค้าไม่ครอบคลุมต่อการใช้งานเพราะในแต่ละวันต้องใช้งานที่แตกต่างกันไป
ผ้าเบรคกินจานเป็นร่องลึก - เนื้อผ้าเบรคมีส่วนผสมที่ไม่สม่ำเสมอ หรือใช้วัตถุดิบที่คุณภาพต่ำ - ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากและเร็วกว่ากำหนดเช่น ทำให้ดุมและจานเบรคเสียเร็ว

YASAKI ได้ทราบถึงปัญหาเหล่านี้ ซึ่งมีผลกระทบทั้งช่างที่ประกอบอะไหล่และผู้ใช้งานที่อาจเสียเวลาและ
ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นหรือเร็วกว่ากำหนดทางผลิตภัณฑ์ YASAKI จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์
ที่สามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการ และรับได้ทุกสภาพการใช้งาน !